Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Nam Định: Tổ chức Hội nghị trực tuyến bồi dưỡng kiến thức pháp luật cho báo cáo viên pháp luật cấp huyện
Lượt xem: 101

          Thực hiện Đề án “Tăng cường năng lực tiếp cận pháp luật của người dân” theo Quyết định số 977/QĐ-TTg; Kế hoạch số 114/KH-UBND ngày 30/8/2022 của UBND tỉnh Nam Định về thực hiện Đề án “Tăng cường năng lực tiếp cận pháp luật của người dân” và chương trình công tác tư pháp năm 2024. Nhằm nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành pháp luật và phát huy vai trò của đội ngũ báo cáo viên pháp luật cấp huyện trong công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật, ngày 19/4/2024, Sở Tư pháp tổ chức Hội nghị trực tuyến bồi dưỡng kiến thức pháp luật cho đội ngũ báo cáo viên pháp luật cấp huyện trên địa bàn tỉnh.

          Dự và chỉ đạo Hội nghị trực tuyến có đồng chí Dương Văn Nghĩa – Phó giám đốc Sở Tư pháp, Hội nghị có sự tham gia của hơn 200 đồng chí là các báo cáo viên pháp luật cấp huyện và cán bộ Phòng Tư pháp các huyện, thành phố.

          Phát biểu khai mạc Hội nghị, đồng chí Dương Văn Nghĩa nêu mục đích, ý nghĩa của Hội nghị nhằm bồi dưỡng kiến thức pháp luật, nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành pháp luật; phát huy vai trò của đội ngũ báo cáo viên pháp luật trong công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật.

anh tin bai

Đ.c Dương Văn Nghĩa, Phó Giám đốc Sở Tư pháp phát biểu khai mạc Hội nghị

            Tại Hội nghị, các đại biểu đã được nghe đồng chí Nguyễn Trường Sơn - Phó trưởng phòng quản lý hành chính về trật tự xã hội - Công an tỉnh truyền đạt những Nội dung cơ bản của Luật Căn cước 2023. Trong đó, đồng chí đã tập trung truyền đạt những quy định mới của Luật Căn cước 2023 có hiệu lực thi hành kể từ ngày 01/7/2024 như: Cơ sở dữ liệu căn cước; thẻ căn cước, căn cước điện tử; giấy chứng nhận căn cước, tích hợp thông tin vào thẻ Căn cước …

anh tin bai

Đ.c Nguyễn Trường Sơn truyền đạt tại Hội nghị

           Cũng tại Hội nghị, các đại biểu đã được nghe đồng chí Nguyễn Thị Vân Anh – Phó Trưởng phòng Phổ biến – Theo dõi thi hành pháp luật truyền đạt chuyên đề Nội dung cơ bản về truyền thông chính sách có tác động lớn đến xã hội trong quá trình xây dựng văn bản quy phạm pháp luật, đồng thời đồng chí cũng lưu ý các bước và các kỹ năng thực hiện truyền thông chính sách cho hiệu quả, đưa pháp luật vào cuộc sống.

anh tin bai

Đ.c Nguyễn Thị Vân Anh truyền đạt tại Hội nghị

            Hi vọng rằng, với những kiến thức pháp luật được bồi dưỡng tại Hội nghị ngày hôm nay, các đại biểu tham dự Hội nghị có thể hiểu rõ hơn các quy định của pháp luật về Luật Căn cước, về Truyền thông chính sách có tác động lớn đến xã hội trong quá trình xây dựng văn bản quy phạm pháp luật, phát huy vai trò của mình trong công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật./.

Khánh Ngọc – Phòng PB-TDTHPL

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Cơ quan thiết lập Trang TTĐT: Sở Tư pháp tỉnh Nam Định. Giấy phép số 01/GP-STTTT cấp ngày 31/01/2019
Địa chỉ: 325 Đường Trường Chinh - TP. Nam Định. Điện thoại: (0228) 3849381
Bộ phận cấp phiếu Lý lịch tư pháp: 0228.3636606; Phòng Công chứng số 1: 0228.3528096
Trung tâm Dịch vụ đấu giá tài sản: 0228.3836335; Trung tâm Trợ giúp pháp lý nhà nước: 0228.3526669 
Designed by VNPT Nam Định
  
Chung nhan Tin Nhiem Mang