Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Sở Tư pháp phối hợp với Tỉnh đoàn tổ chức liên hoan các đội tuyên truyền măng non tìm hiểu về Luật Trẻ em và hưởng ứng Tháng hành động vì trẻ em năm 2023
Lượt xem: 194

Nhằm nâng cao nhận thức của trẻ em và toàn xã hội về Luật trẻ em, hưởng ứng Tháng hành động vì trẻ em năm 2023. Ngày 30/5/2023, Sở Tư pháp phối hợp với Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Nam Định tổ chức Liên hoan các Đội tuyên truyền măng non tìm hiểu về Luật Trẻ em tại Trung tâm Văn hóa huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định.

Tham dự buổi Liên hoan có các đồng chí: Triệu Văn Thái - Ủy viên BCH TW Đoàn, Tỉnh ủy viên, Bí thư Tỉnh đoàn; Dương Văn Nghĩa - Phó Giám đốc Sở Tư pháp; Phạm Văn Hà - Phó Ban Tuyên giáo tỉnh ủy; các đồng chí Lãnh đạo và cán bộ Huyện ủy, UBND huyện; Lãnh đạo và cán bộ tỉnh Đoàn, huyện Đoàn cùng hơn 200 em đội viên, thiếu niên nhi đồng trên địa bàn huyện Hải Hậu.

anh tin bai

Đ/c Dương Văn Nghĩa - Phó Giám đốc Sở Sở tặng hoa Ban tổ chức

Phát biểu tại buổi Liên hoan, đồng chí Triệu Văn Thái - Ủy viên BCH TW Đoàn, Tỉnh ủy viên, Bí thư Tỉnh đoàn mong muốn, thông qua buổi liên hoan nhằm đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền phòng, chống đuối nước và tai nạn thương tích trẻ em, bạo lực gia đình, xâm hại trẻ em và Luật Trẻ em; tăng cường các giải pháp, cách làm sáng tạo kêu gọi sự vào cuộc, hành động của toàn xã hội chung tay bảo vệ, chăm sóc, giáo dục thiếu niên, nhi đồng; tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho các em thiếu niên, nhi đồng trên địa bàn huyện. Đồng thời thu hút sự quan tâm của các ngành, các cấp đối với công tác chăm sóc, giáo dục thiếu niên, nhi đồng.

anh tin bai

Đ/c Triệu Văn Thái - Bí thư Tỉnh đoàn phát biểu tại Liên hoan

Tại buổi Liên hoan, Sở Tư pháp đã trao tặng 15 suất học bổng cho các em học sinh nghèo vượt khó trên địa bàn huyện, nhằm khích lệ, động viên tinh thần học tập của các em, ươm mầm xanh tương lai của đất nước.

anh tin bai

Sở Tư pháp trao tặng học bổng cho học sinh nghèo vượt khó

Bên cạnh đó, Sở Tư pháp còn tặng Sách pháp luật cho Huyện đoàn Hải Hậu, gồm các đầu sách pháp luật đã được lựa chọn trên cơ sở bám sát nhu cầu tìm hiểu pháp luật của cán bộ, nhân dân ở địa phương như pháp luật về dân sự, hình sự, luật lao động, hòa giải ở cơ sở, đất đai, bảo vệ môi trường... Đây là hoạt động có ý nghĩa to lớn và thiết thực trong việc tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật cho người dân, giúp người dân địa phương có địa điểm và điều kiện để tìm hiểu, nghiên cứu, tiếp cận các văn bản, quy định mới của pháp luật. Từ đó nâng cao nhận thức và ý thức chấp hành các quy định của pháp luật.

anh tin bai

Sở Tư pháp tặng sách pháp luật cho Huyện đoàn Hải Hậu

Liên hoan với sự tham gia của 06 đội tuyển xuất sắc nhất trong toàn huyện, các Đội tuyên truyền măng non thể hiện tài năng qua 3 phần thi: Phần thi kiến thức của em, phần thi thuyết trình và phần thi tiểu phẩm. Các phần thi là cơ hội để các Đội tuyên truyền măng non thể hiện kỹ năng, tài năng của mình đồng thời nâng cao tư duy nhận thức về phòng, chống các vấn đề liên quan đến trẻ em như: tai nạn thương tích, xâm hại tình dục và đặc biệt phòng, chống đuối nước ở trẻ em,…

anh tin bai

Ban Giám khảo Cuộc thi

Kết quả Liên hoan, Ban tổ chức đã trao Giấy chứng nhận và phần thưởng cho 1 đội Giải nhất, 1 đội Giải nhì, 2 đội Giải ba và 2 đội Giải khuyến khích./.

Lâm Thị Mọc - Phòng PB-TDTHPL

Cơ quan thiết lập Trang TTĐT: Sở Tư pháp tỉnh Nam Định. Giấy phép số 01/GP-STTTT cấp ngày 31/01/2019
Địa chỉ: 325 Đường Trường Chinh - TP. Nam Định. Điện thoại: (0228) 3849381
Bộ phận cấp phiếu Lý lịch tư pháp: 0228.3636606; Phòng Công chứng số 1: 0228.3528096
Trung tâm Dịch vụ đấu giá tài sản: 0228.3836335; Trung tâm Trợ giúp pháp lý nhà nước: 0228.3526669 
Designed by VNPT Nam Định
  
Chung nhan Tin Nhiem Mang