Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Sở Tư pháp tỉnh Nam Định tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ cho người làm công tác xử lý vi phạm hành chính trên địa bàn tỉnh Nam Định tại 03 Cụm Nghĩa Hưng, Giao Thủy và thành phố Nam Định
Lượt xem: 326

Thực hiện Kế hoạch số 05/KH-UBND ngày 14/01/2022 của UBND tỉnh Nam Định về công tác quản lý xử lý vi phạm hành chính và Chương trình trọng tâm công tác Tư pháp năm 2022, trong các ngày 24, 28 và 30/6/2022, Sở Tư pháp chủ trì, phối hợp với UBND các huyện Nghĩa Hưng, Giao Thủy và thành phố Nam Định tổ chức 03 Hội nghị tập huấn nghiệp vụ cho người làm công tác xử lý vi phạm hành chính trên địa bàn 07 đơn vị cấp huyện gồm: Nam Trực, Nghĩa Hưng, Giao Thủy, Hải Hậu, Vụ Bản, Mỹ Lộc và thành phố Nam Định với hơn 500 đại biểu tham dự.

Về phía Sở Tư pháp: Dự và chủ trì các Hội nghị có đồng chí Dương Văn Nghĩa – Phó Giám đốc Sở, các đồng chí Trần Viết Mạnh – Trưởng phòng PB-TDTHPL, Trần Thị Thu Hà – Trưởng phòng VB-QLXLVPHC, Trần Thị Hồng Nhung – Phó Trưởng phòng PB-TDTHPL và một số cán bộ chuyên môn thuộc Sở.

Về phía cấp huyện: Tham dự 03 Hội nghị có các đồng chí Nguyễn Văn Thắng – Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND huyện Nghĩa Hưng, đồng chí Vũ Văn Chương – Phó Chủ tịch UBND huyện Giao Thủy, đồng chí Phạm Vinh Dự - Phó Chủ tịch UBND huyện Hải Hậu, đồng chí Đỗ Văn Kỳ Phó Chủ tịch UBND huyện Vụ Bản, đồng chí Nguyễn Thị Như – Phó Chủ tịch UBND thành phố Nam Định, các đồng chí lãnh đạo, chuyên viên phòng Tư pháp các huyện, thành phố.

Về phía cấp xã: Tham dự 03 Hội nghị có các đồng chí Chủ tịch, Phó Chủ tịch UBND cấp xã, các đồng chí Trưởng công an cấp xã, cán bộ địa chính cấp xã và các đồng chí công chức Tư pháp – Hộ tịch cấp xã của 07 đơn vị cấp huyện nêu trên.

anh tin bai

Đ/c Dương Văn Nghĩa – Phó Giám đốc Sở phát biểu tại Hội nghị

Phát biểu tại các Hội nghị, đồng chí Dương Văn Nghĩa – Phó Giám đốc, Sở Tư pháp đã khẳng định: “Xử lý vi phạm hành chính là công cụ quan trọng nhằm duy trì trật tự, kỷ cương trong quản lý hành chính của Nhà nước. Đây cũng là một trong những vấn đề liên quan trực tiếp đến đời sống hằng ngày của nhân dân, của tổ chức và hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp đã được Đảng, Nhà nước và toàn xã hội hết sức quan tâm”. Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Xử lý vi phạm hành chính năm 2020 (số 67/2020/QH14), có hiệu lực kể từ ngày 01/01/2022 đã cơ bản khắc phục những khó khăn, vướng mắc, tồn tại trong thực tiễn thi hành pháp luật về xử lý vi phạm hành chính trong thời gian qua. Nên việc tập huấn trang bị những kiến thức nghiệp vụ và cập nhật những nội dung mới là rất cần thiết, đặc biệt là trong tình hình hiện nay yêu cầu đòi hỏi của công tác quản lý nhà nước về xử lý vi phạm hành chính ngày càng cao. Thông qua Hội nghị, đồng chí Dương Văn Nghĩa đề nghị các đồng chí tham dự nêu cao tinh thần trách nhiệm, tập trung lắng nghe, tích cực trao đổi, thảo luận những nội dung chưa rõ để các đồng chí Báo cáo viên giải đáp. Sau khi kết thúc Hội nghị trở về cơ quan, đơn vị, địa phương nơi mình công tác, đề nghị các đồng chí kịp thời lãnh đạo, chỉ đạo, tham mưu thực hiện tuyên truyền những nội dung nêu trên tới toàn thể cán bộ, công chức, viên chức và nhân dân trên địa bàn quản lý. Qua đó góp phần nâng cao hiệu quả thi hành pháp luật, bảo đảm trật tự, an ninh, an toàn xã hội, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của địa phương và trong toàn tỉnh ta.

anh tin bai

Đồng chí Nguyễn Văn Thắng – Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND huyện Nghĩa Hưng đại diện UBND cấp huyện phát biểu tại Hội nghị

anh tin bai

Toàn cảnh Hội nghị tại cụm Nghĩa Hưng

anh tin bai

Toàn cảnh Hội nghị tại cụm Giao Thủy

anh tin bai

Toàn cảnh Hội nghị  tại cụm Thành phố Nam Định

Tại 03 Hội nghị, các đại biểu đã được nghe đồng chí Trần Viết Mạnh – Trưởng phòng PB-TDTHPL, Sở Tư pháp - giới thiệu, trao đổi chuyên đề: “Nội dung cơ bản của Luật Xử lý vi phạm hành chính năm 2012, Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật xử lý vi phạm hành chính và văn bản hướng dẫn thi hành Luật” (Trong đó trọng tâm là phân tích các điểm mới của Luật số 67/2020/QH14 và các nguyên tắc áp dụng, thẩm quyền, hình thức xử phạt và biện pháp khắc phục hậu quả trong xử lý vi phạm hành chính…)

anh tin bai

Đ.c Trần Viết Mạnh – Trưởng phòng PBG-TDTHPL, Sở Tư pháp - giới thiệu, trao đổi tại Hội nghị

Cũng tại các Hội nghị nêu trên, các đại biểu đã được nghe đồng chí Trần Thị Hồng Nhung – Phó trưởng phòng PB-TDTHPL, Sở Tư pháp giới thiệu chuyên đề: “Thẩm quyền xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực đất đai, an toàn giao thông (trong đó trọng tâm là các kỹ năng phân loại vụ việc, xác định thẩm quyền trong xử lý vi phạm hành chính; một số điểm mới của các văn bản pháp luật liên quan đến an toàn giao thông đường bộ có hiệu lực trong năm 2021 và 2022;...).  

anh tin bai

Đ.c Trần Thị Hồng Nhung – Phó Trưởng phòng PB-TDTHPL, Sở Tư pháp – truyền đạt tại Hội nghị

Tại Hội nghị, các đại biểu tham dự đã cùng đồng chí Trần Thị Thu Hà - Trưởng phòng VB-QLXLVPHC và các đồng chí Báo cáo viên pháp luật của Sở Tư pháp trao đổi kinh nghiệm, thảo luận về những khó khăn, vướng mắc trong thực hiện các nhiệm vụ xử lý vi phạm hành chính tại đơn vị, địa phương...

anh tin bai

Đ.c Trần Thị Thu Hà - Trưởng phòng VB-QLXLVPHC, Sở Tư pháp – điều hành phần trao đổi, thảo luật tại Hội nghị

anh tin bai

Đại diện các đại biểu tham gia phần trao đổi, thảo luật tại Hội nghị

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Cơ quan thiết lập Trang TTĐT: Sở Tư pháp tỉnh Nam Định. Giấy phép số 01/GP-STTTT cấp ngày 31/01/2019
Địa chỉ: 325 Đường Trường Chinh - TP. Nam Định. Điện thoại: (0228) 3849381
Bộ phận cấp phiếu Lý lịch tư pháp: 0228.3636606; Phòng Công chứng số 1: 0228.3528096
Trung tâm Dịch vụ đấu giá tài sản: 0228.3836335; Trung tâm Trợ giúp pháp lý nhà nước: 0228.3526669 
Designed by VNPT Nam Định
  
Chung nhan Tin Nhiem Mang