Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Sở Tư pháp tổ chức Hội nghị bồi dưỡng nghiệp vụ cho công chức Tư pháp các huyện, thành phố và các xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh
Lượt xem: 339

Trong các ngày 23, 24/8/2022, Sở Tư pháp đã tổ chức Hội nghị bồi dưỡng nghiệp vụ năm 2022 cho gần 240 công chức Tư pháp các huyện, thành phố và các xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh.

anh tin bai
anh tin bai

Các đại biểu tham dự Hội nghị

Hội nghị nhằm giúp các công chức tư pháp nâng cao kiến thức, chuyên môn, kinh nghiệm vào thực hiện nhiệm vụ được hiệu quả hơn. Đặc biệt là các kiến thức liên quan đến công tác hộ tịch; nghiệp vụ phổ biến, giáo dục pháp luật,  chuẩn tiếp cận pháp luật ở cấp xã; trao đổi, giải đáp khó khăn, vướng mắc của các địa phương, từ đó đáp ứng ngày càng tốt hơn công tác tư pháp ở cơ sở.

anh tin bai

Đ.c Nguyễn Văn Lý – Phó Giám đốc Sở phát biểu khai mạc Hội nghị

Phát biểu khai mạc hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Lý – Phó Giám đốc Sở khẳng định: Công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức được xác định là một nhiệm vụ thường xuyên, có ý nghĩa quan trọng, góp phần tích cực trong việc nâng cao trình độ chuyên môn, năng lực công tác, chất lượng và hiệu quả làm việc của cán bộ, công chức. Chính vì vậy, trong những năm qua, Sở Tư pháp đã tổ chức nhiều lớp tập huấn, bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ thuộc các lĩnh vực công tác Tư pháp nhằm đảm bảo cho công chức nắm bắt được các quy định mới, kiến thức chuyên môn, nghiệp vụ nhằm phục vụ tốt hơn nhiệm vụ được giao, đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới.

anh tin bai

Đ.c Nguyễn Quỳnh Trang, Phó Trưởng phòng HCTP-BTTP trao đổi tại Hội nghị

Tại Hội nghị, các đại biểu đã được đồng chí Nguyễn Quỳnh Trang, Phó Trưởng phòng Hành chính tư pháp – Bổ trợ tư pháp giới thiệu 02 chuyên đề: Ứng dụng công nghệ thông tin trong đăng ký và quản lý hộ tịch; Pháp luật về đăng ký khai sinh (Đăng ký khai sinh, đăng ký lại khai sinh, đăng ký khai sinh cho người đã có hồ sơ, giấy tờ)

anh tin bai

Đ.c Trần Viết Mạnh, Trưởng phòng PB-TDTHPL giới thiệu tại Hội nghị

Cũng tại Hội nghị, đồng chí Trần Viết Mạnh, Trưởng phòng Phổ biến – Theo dõi thi hành pháp luật trao đổi chuyên đề: Nghiệp vụ phổ biến, giáo dục pháp luật, trong đó tập trung

Tại Hội nghị, các đại biểu đã được đồng chí Trần Thị Hồng Nhung, Phó Trưởng phòng Phổ biến – Theo dõi thi hành pháp luật giới thiệu chuyên đề: Chuẩn tiếp cận pháp luật ở cấp xã.

Các đại biểu tham dự đã cùng lãnh đạo các phòng chuyên môn, nghiệp vụ của Sở Tư pháp trao đổi tại chuyên đề: Giải đáp khó khăn, vướng mắc của các địa phương. Các đại biểu đã sôi nổi thảo luận nhiều vấn đề, tình huống khó khăn, vướng mắc phát sinh trong quá trình thực hiện nhiệm vụ tại cơ sở trong các lĩnh vực: hộ tịch, chứng thực… Tất cả các vấn đề khó khăn, vướng mắc đã được các đồng chí lãnh đạo phòng chuyên môn, nghiệp vụ của Sở giải đáp cụ thể, rõ ràng. Bên cạnh đó, những khó khăn, vướng mắc trong công tác tư pháp theo pháp luật hiện hành quy định chưa cụ thể, rõ ràng… cũng đã được các đồng chí lãnh đạo phòng chuyên môn, nghiệp vụ tổng hợp để kiến nghị các cơ quan có thẩm quyền giải quyết theo quy định của pháp luật.

Lê Huy Công – Văn phòng Sở.

Cơ quan thiết lập Trang TTĐT: Sở Tư pháp tỉnh Nam Định. Giấy phép số 01/GP-STTTT cấp ngày 31/01/2019
Địa chỉ: 325 Đường Trường Chinh - TP. Nam Định. Điện thoại: (0228) 3849381
Bộ phận cấp phiếu Lý lịch tư pháp: 0228.3636606; Phòng Công chứng số 1: 0228.3528096
Trung tâm Dịch vụ đấu giá tài sản: 0228.3836335; Trung tâm Trợ giúp pháp lý nhà nước: 0228.3526669 
Designed by VNPT Nam Định
  
Chung nhan Tin Nhiem Mang