Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Sở Tư pháp tổ chức Hội nghị giao ban công tác Tư pháp quý I năm 2023
Lượt xem: 447

Ngày 13/04/2023, Sở Tư pháp tỉnh Nam Định tổ chức Hội nghị giao ban công tác Tư pháp quý I, triển khai nhiệm vụ công tác quý II năm 2023. Đồng chí Cù Đức Thuận - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở chủ trì Hội nghị. Tham dự hội nghị có các đồng chí Phó Giám đốc Sở; Trưởng, Phó các đơn vị thuộc Sở; Trưởng phòng Tư pháp các huyện, thành phố Nam Định.

Hội nghị được nghe dự thảo Báo cáo công tác tư pháp quý I năm 2023. Quý I năm 2023, công tác Tư pháp tiếp tục được triển khai toàn diện, có trọng tâm, trọng điểm, bám sát chương trình, kế hoạch công tác của tỉnh và định hướng, hướng dẫn của Trung ương; hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ đặt ra với công tác Tư pháp 03 tháng đầu năm. Công tác chỉ đạo, điều hành được triển khai thống nhất, hiệu quả từ tỉnh tới cơ sở; chất lượng thẩm định, tham gia ý kiến VBQPPL được các cấp, các ngành của tỉnh đánh giá cao. Công tác PBGDPL, nhất là việc xây dựng xã, phường, thị trấn đạt CTCPL được triển khai sâu rộng, hiệu quả. Công tác quản lý xử lý VPHC và theo dõi THPL đạt kết quả tốt. Hoạt động TGPL, nhất là số vụ việc TGPL trong hoạt động tố tụng tăng cao. Cơ sở dữ liệu LLTP được cập nhật đầy đủ, kịp thời, không để tồn đọng thông tin; quản lý nhà nước về các lĩnh vực Bổ trợ Tư pháp được tập trung chỉ đạo. Việc ứng dụng CNTT trong hoạt động chỉ đạo, điều hành và nghiệp vụ tiếp tục được nâng cao. Triển khai thực hiện đồng bộ các nhiệm vụ và giải pháp về công tác cải cách hành chính; toàn ngành đã giải quyết được số lượng lớn các yêu cầu của công dân, tổ chức về TTHC…

Bên cạnh những kết quả đạt được, trong Quý I công tác tư pháp còn một số tồn tại, hạn chế như: Công tác cải cách hành chính đặc biệt là việc xây dựng chính quyền số, chính quyền điện tử; cải cách thủ tục hành chính...

Hội nghị đã tập trung thảo luận các nhiệm vụ công tác tư pháp, các ý kiến phát biểu của hội nghị đã thẳng thắn nêu lên các khó khăn, vướng mắc của từng lĩnh vực, của từng địa phương; tập trung đưa ra các giải pháp nhằm nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý các lĩnh vực công tác tư pháp trong thời gian tới, đặc biệt là công tác cải cách hành chính, hộ tịch, chứng thực, công tác theo dõi tình hình thi hành pháp luật, quản lý xử lý vi phạm hành chính.

Kết luận Hội nghị, đồng chí Cù Đức Thuận - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở ghi nhận những kết quả đạt được của các đơn vị thuộc Sở và phòng Tư pháp các huyện, thành phố trong Quý I năm 2023; đề nghị các đơn vị tập trung thực hiện, hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao tại Kế hoạch công tác Tư pháp năm 2023 của tỉnh và của các địa phương; Chương trình hoạt động số 19/CTr-STP ngày 05/01/2023 của Sở; các chương trình, kế hoạch công tác khác và các nhiệm vụ có thời hạn; Thực hiện và chỉ đạo cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của đơn vị chấp hành nghiêm các nội quy, quy chế cơ quan; thực hiện nghiệm túc kỷ luật, kỷ cương hành chính, văn hóa công sở, đạo đức công vụ; Phòng Tư pháp các huyện, thành phố tiếp tục chủ động phối hợp với các đơn vị có liên quan thực hiện các nhiệm vụ thuộc lĩnh vực tư pháp theo đúng thời hạn tại các Kế hoạch của tỉnh, của huyện về triển khai thực hiện Đề án 06; tổng hợp những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện, triển khai nhiệm vụ công tác. Trên cơ sở đề nghị của Phòng Tư pháp, các đơn vị thuộc Sở tập trung hướng dẫn về chuyên môn, nghiệp vụ; giải đáp vướng mắc, khó khăn của cơ sở.

Một số hình ảnh của Hội nghị:

anh tin bai

Đ/c Cù Đức Thuận - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở phát biểu tại Hội nghị

anh tin bai

Toàn cảnh Hội nghị

anh tin bai

Đ/c Cù Đức Thuận - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở phát biểu kết luận Hội nghị

Phạm Văn Thoại - Văn phòng Sở

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Cơ quan thiết lập Trang TTĐT: Sở Tư pháp tỉnh Nam Định. Giấy phép số 01/GP-STTTT cấp ngày 31/01/2019
Địa chỉ: 325 Đường Trường Chinh - TP. Nam Định. Điện thoại: (0228) 3849381
Bộ phận cấp phiếu Lý lịch tư pháp: 0228.3636606; Phòng Công chứng số 1: 0228.3528096
Trung tâm Dịch vụ đấu giá tài sản: 0228.3836335; Trung tâm Trợ giúp pháp lý nhà nước: 0228.3526669 
Designed by VNPT Nam Định
  
Chung nhan Tin Nhiem Mang