Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
UBND TỈNH NAM ĐỊNH BAN HÀNH CHƯƠNG TRÌNH HỖ TRỢ PHÁP LÝ CHO DOANH NGHIỆP NHỎ VÀ VỪA GIAI ĐOẠN 2020 – 2024
Lượt xem: 2266

          Với mục tiêu triển khai đồng bộ các hoạt động hỗ trợ pháp lý cho doanh nghiệp, tạo chuyển biến về ý thức pháp luật và thói quen tuân thủ pháp luật của doanh nghiệp; tạo lập các điều kiện cần thiết phục vụ hoạt động thực thi pháp luật, giúp cho doanh nghiệp hoạt động hiệu quả, phòng, chống rủi ro pháp lý và tăng cường năng lực cạnh tranh; đồng thời, góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác quản lý nhà nước đối với doanh nghiệp, ngày 28/8/2020 UBND tỉnh ban hành Quyết định số 2148/QĐ-UBND phê duyệt Chương trình hỗ trợ pháp lý cho doanh nghiệp nhỏ và vừa trên địa bàn tỉnh Nam Định giai đoạn 2020-2024.

          Theo đó, Các Sở, ban, ngành của tỉnh, UBND các huyện, thành phố; Tòa án nhân dân tỉnh, Trung tâm xúc tiến đầu tư và hỗ trợ doanh nghiệp, Hiệp hội các doanh nghiệp nhỏ và vừa tỉnh Nam Định, Liên minh Hợp tác xã , Hội Luật gia, Đoàn Luật sư tỉnh, Báo Nam Định, Đài hát thanh và Truyền hình Nam Định trong phạm vi chức năng, nhiệm vụ của mình chủ động tổ chức thực hiện hoặc phối hợp thực hiện các nội dung sau:

          1. Cung cấp thông tin pháp luật, chính sách của tỉnh có liên quan đến doanh nghiệp nhỏ và vừa thông qua các hình thức: Tổ chức biên soạn tài liệu giới thiệu, phổ biến các văn bản quy phạm pháp luật có liên quan đến hoạt động của doanh nghiệp; Cập nhật văn bản quy phạm pháp luật do HĐND, UBND tỉnh ban hành lên Cơ sở dữ liệu quốc gia về pháp luật; Kết nối với cơ sở dữ liệu về các vụ việc pháp lý trên Cổng thông tin điện tử của Tòa án nhân dân tỉnh.

          2. Bồi dưỡng kiến thức pháp luật cho người quản lý, cán bộ pháp chế của doanh nghiệp và cán bộ, công chức làm công tác hỗ trợ pháp lý.

          3. Thực hiện tư vấn pháp luật thông qua đối thoại, giải quyết các vướng mắc pháp lý cho doanh nghiệp và các hoạt động tư vấn pháp luật khác phù hợp với các quy định của pháp luật trên cơ sở nhu cầu của doanh nghiệp và nguồn lực của tỉnh; Hệ thống hóa, cập nhật cơ sở dữ liệu về văn bản trả lời của cơ quan nhà nước đối với vướng mắc pháp lý của doanh nghiệp nhỏ và vừa trong áp dụng chung về pháp luật trên Cổng/Trang thông tin điện tử của mình hoặc kết nối với Cổng thông tin điện tử của tỉnh./.

Cơ quan thiết lập Trang TTĐT: Sở Tư pháp tỉnh Nam Định. Giấy phép số 01/GP-STTTT cấp ngày 31/01/2019
Địa chỉ: 325 Đường Trường Chinh - TP. Nam Định. Điện thoại: (0228) 3849381
Bộ phận cấp phiếu Lý lịch tư pháp: 0228.3636606; Phòng Công chứng số 1: 0228.3528096
Trung tâm Dịch vụ đấu giá tài sản: 0228.3836335; Trung tâm Trợ giúp pháp lý nhà nước: 0228.3526669 
Designed by VNPT Nam Định
  
Chung nhan Tin Nhiem Mang