Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Sở Tư pháp tổ chức Hội nghị giao ban công tác Quý I năm 2024
Lượt xem: 102

Ngày 10/4/2024, Sở Tư pháp tổ chức Hội nghị giao ban công tác Quý I năm 2024. Dự Hội nghị có đồng chí: Trần Thị Thúy Hiền - Giám đốc Sở; Các đồng chí Lãnh đạo Sở; Lãnh đạo các đơn vị thuộc Sở, Trưởng phòng Tư pháp các huyện, thành phố.

03 tháng đầu năm 2023, công tác Tư pháp tiếp tục được triển khai toàn diện, bám sát chương trình, kế hoạch công tác của tỉnh và định hướng, hướng dẫn của Trung ương; cơ bản hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ đặt ra với công tác Tư pháp 03 tháng đầu năm. Công tác chỉ đạo, điều hành được triển khai thống nhất, hiệu quả từ tỉnh tới cơ sở; chất lượng thẩm định, tham gia ý kiến VBQPPL được các cấp, các ngành của tỉnh đánh giá cao. Công tác hệ thống hóa văn bản QPPL kỳ 2019-2023 thực hiện đầy đủ, đảm bảo nội dung, tiến độ theo kế hoạch. Công tác PBGDPL triển khai kịp thời các văn bản mới được ban hành, công tác thanh tra, cải cách hành chính đạt kết quả tốt.

anh tin bai

Các đại biểu phát biểu tại Hội nghị

Bên cạnh đó, ngành Tư pháp được tín nhiệm, hoàn thành tốt các công việc khác do UBND, Chủ tịch UBND các cấp giao. Theo đó, ngành Tư pháp đã tham gia ý kiến, thẩm định 105 hồ sơ XPVPHC thuộc thẩm quyền của Chủ tịch UBND tỉnh, huyện; tham mưu UBND cùng cấp giải quyết các vụ việc XLVPHC, giải quyết Khiếu nại - Tố cáo, đất đai, đầu tư… khẳng định được vị thế của ngành.

anh tin bai

Các đại biểu phát biểu tại Hội nghị

Tại Hội nghị, các đại biểu đã trao đổi, thảo luận các khó khăn, vướng mắc trong công tác triển khai Kế hoạch số hóa sổ hộ tịch; tham gia ý kiến các vụ việc VPHCHC, các việc khác được giao; công tác thẩm định VBQPPL...

anh tin bai

Đ.c Dương Văn Nghĩa - Phó Giám đốc Sở phát biểu tại HN

Kết luận tại Hội nghị, đồng chí Trần Thị Thúy Hiền - Giám đốc Sở ghi nhận, đánh giá cao sự nỗ lực, phấn đấu của ngành Tư pháp tỉnh trong bối cảnh, yêu cầu nhiệm vụ ngày càng cao, nhất là liên quan đến Kế hoạch Số hóa sổ hộ tịch, Đề án 06.

anh tin bai

Đ.c Trần Thị Thúy Hiền - Giám đốc Sở kết luận tại Hội nghị

Trong Quý II năm 2024, Giám đốc Sở đề nghị các đơn vị rà soát các nhiệm vụ theo các chương trình, kế hoạch công tác đã ban hành, đặc biệt là Phòng Tư pháp các huyện, thành phố tham mưu, thực hiện hoàn thành số hóa sổ hộ tịch giai đoạn 1 trên địa bàn tỉnh; khắc phục khó khăn, vướng mắc, tập trung nguồn lực tổ chức triển khai hiệu quả các nhiệm vụ công tác tư pháp; tăng cường phối hợp với các sở, ban, ngành của tỉnh và cấp ủy chính quyền các cấp… nhằm xây dựng, hoàn thiện hệ thống pháp luật, nâng cao vị thế ngành tư pháp.

Lê Huy Công - Văn phòng Sở

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Cơ quan thiết lập Trang TTĐT: Sở Tư pháp tỉnh Nam Định. Giấy phép số 01/GP-STTTT cấp ngày 31/01/2019
Địa chỉ: 325 Đường Trường Chinh - TP. Nam Định. Điện thoại: (0228) 3849381
Bộ phận cấp phiếu Lý lịch tư pháp: 0228.3636606; Phòng Công chứng số 1: 0228.3528096
Trung tâm Dịch vụ đấu giá tài sản: 0228.3836335; Trung tâm Trợ giúp pháp lý nhà nước: 0228.3526669 
Designed by VNPT Nam Định
  
Chung nhan Tin Nhiem Mang