Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Bộ Tư pháp tổ chức Hội nghị tập huấn dướng dẫn đánh giá, công nhận cấp xã, cấp huyện đạt chuẩn tiếp cận pháp luật
Lượt xem: 225

Hưởng ứng Ngày pháp luật Việt Nam năm 2022, ngày 26/10/2022, Bộ Tư pháp phối hợp với Sở Tư pháp tỉnh Nam Định tổ chức Hội nghị tập huấn hướng dẫn đánh giá, công nhận cấp xã, cấp huyện đạt chuẩn tiếp cận pháp luật.

Tham dự hội nghị có các đồng chí Lãnh đạo Phòng Tư pháp, các thành viên của Hội đồng đánh giá chuẩn tiếp cận pháp luật của huyện, thành phố Nam Định và toàn thể công chức Tư pháp – Hộ tịch của 226 xã, phường thị trấn trên địa bàn toàn tỉnh.

anh tin bai

Đ.c Ngô Quỳnh Hoa phát biểu khai mạc Hội nghị

Phát biểu tại Hội Nghị đồng chí phó Giám đốc Sở Tư pháp Nam Định Dương Văn Nghĩa cũng nhấn mạnh, thông qua việc tập huấn, các đại biểu sẽ được trang bị kiến thức, bồi dưỡng, nâng cao năng lực, trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, tinh thần trách nhiệm trong việc xây dựng xã, thị trấn đạt chuẩn tiếp cận pháp luật, góp phần xây dựng huyện nông thôn mới trên địa bàn.

anh tin bai

Đ.c Dương Văn Nghĩa phát biểu tại Hội nghị

Đồng chí Ngô Quỳnh Hoa- Phó Vụ Trưởng Vụ Phổ biến giáo dục pháp luật, Bộ Tư pháp đã về dự và phát biểu khai mạc tại Hội nghị, khẳng định, việc đánh giá, công nhận huyện, xã đạt chuẩn tiếp cận pháp luật sẽ tạo cơ sở pháp lý cho việc xem xét, đánh giá mức độ hoàn thành trách nhiệm của chính quyền trong thực hiện các nhiệm vụ được được giao, nhất là những lĩnh vực trực tiếp gắn với quyền, lợi ích của người dân. Qua đó bảo đảm tính nghiêm minh, tính gương mẫu, thượng tôn pháp luật trong quản lý nhà nước, quản lý xã hội của chính quyền, nâng cao vai trò, trách nhiệm của cấp hành chính để gần dân, hiểu dân và phục vụ, đáp ứng tốt hơn nhu cầu của người dân.

anh tin bai

Đ.c Nguyễn Thị Thảo truyền đạt nội dung Hội nghị

Tại hội nghị các đại biểu đã được nghe đồng chí Nguyễn Thị Thạo, Trưởng phòng Quản lý công tác tiếp cận pháp luật và tổng hợp, Vụ Phổ biến giáo dục pháp luật giới thiệu hướng dẫn đánh giá, công nhận xã, phường, thị trấn đạt chuẩn tiếp cận pháp luật cũng như hướng dẫn các tiêu chí cấp huyện đạt chuẩn tiếp cận pháp luật, tiêu chí tiếp cận pháp luật gắn với xây dựng nông thôn mới và đô thị văn minh.

anh tin bai

Toàn cảnh đại biểu tham dự Hội nghị

Thông qua hội nghị các đại biểu đã được các đồng chí giảng viên giải đáp những khó khăn, vướng mắc phát sinh trong quá trình thực hiện đánh giá, công nhận cấp xã, cấp huyện đạt chuẩn tiếp cận pháp luật, qua đó góp phần nâng cao hiệu quả của công tác này trong thời gian tới./.

Lưu Thu Trang – PBTDTHPL 

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Cơ quan thiết lập Trang TTĐT: Sở Tư pháp tỉnh Nam Định. Giấy phép số 01/GP-STTTT cấp ngày 31/01/2019
Địa chỉ: 325 Đường Trường Chinh - TP. Nam Định. Điện thoại: (0228) 3849381
Bộ phận cấp phiếu Lý lịch tư pháp: 0228.3636606; Phòng Công chứng số 1: 0228.3528096
Trung tâm Dịch vụ đấu giá tài sản: 0228.3836335; Trung tâm Trợ giúp pháp lý nhà nước: 0228.3526669 
Designed by VNPT Nam Định
  
Chung nhan Tin Nhiem Mang