Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
UBND tỉnh Nam Định tổ chức Hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Luật Phổ biến, giáo dục pháp luật và triển khai công tác Hội đồng Phối hợp PBGDPL năm 2023.
Lượt xem: 200

 Ngày 16-3-2023, UBND tỉnh Nam Định tổ chức hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Luật Phổ biến, giáo dục pháp luật (PBGDPL) và triển khai công tác của Hội đồng Phối hợp PBGDPL năm 2023. Đồng chí Hà Lan Anh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng Phối hợp PBGDPL tỉnh chủ trì hội nghị. Tham dự hội nghị có các đồng chí thành viên của Hội đồng phối hợp Phổ biến giáo dục pháp luật tỉnh và các tập thể, cá nhân được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen do có thành tích xuất sắc trong 10 năm thực hiện Luật Phổ biến giáo dục pháp luật.

 Báo cáo tại hội nghị cho thấy, trong những năm qua, được sự lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp uỷ đảng, chính quyền, sự phối hợp của các cấp, các ngành, công tác phổ biến, giáo dục pháp luật (PBGDPL) trên địa bàn tỉnh Nam Định đã có nhiều chuyển biến tích cực. Công tác Phổ biến giáo dục pháp luật thường xuyên đổi mới nội dung, hình thức tuyên truyền, PBGDPL phù hợp với từng đối tượng, địa bàn; bám sát thực tiễn cuộc sống, đảm bảo có trọng tâm, trọng điểm theo hướng lấy người dân làm trung tâm và phù hợp với tình hình thực tiễn của từng cơ quan, đơn vị, địa phương; đáp ứng yêu cầu quản lý nhà nước, quản lý xã hội trong từng giai đoạn, địa bàn, đối tượng cụ thể; đảm bảo 100% người dân được phổ biến pháp luật; trong đó, chú trọng quan tâm đến các đối tượng yếu thế, đối tượng đặc thù, công giáo; các khu, cụm, công nghiệp.

  Cụ thể trong 10 năm thực hiện Luật PBGDPL, công tác phổ biến, giáo dục pháp luật (PBGDPL) trên địa bàn tỉnh đã đạt được nhiều kết quả tích cực. Các cấp, các ngành, đoàn thể, địa phương trong tỉnh đã tổ chức hơn 56.800 hội nghị, lớp bồi dưỡng tuyên truyền, PBGDPL, thu hút gần 3,6 triệu lượt người tham dự; tổ chức 277 cuộc thi tìm hiểu pháp luật thu hút trên 439.500 lượt người dự thi; phát miễn phí hơn 4,6 triệu bản tài liệu PBGDPL; đăng tải, phát trên các phương tiện thông tin đại chúng, loa truyền thanh ở cơ sở hơn 171.450 tin, bài; xây dựng trên 700 chuyên trang, chuyên mục về pháp luật. Việc tổ chức thực hiện Ngày pháp luật nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (09/11) đã tạo hiệu ứng lan tỏa rộng rãi trong toàn tỉnh, nhiều hoạt động hưởng ứng Ngày pháp luật đã thu hút được sự quan tâm của cán bộ, công chức và các tầng lớp Nhân dân. Năm 2022, Sở Tư pháp phối hợp tổ chức thành công Lễ mít tinh hưởng ứng Ngày pháp luật Việt Nam tại xã Hải Lý (Hải Hậu); tổ chức tư vấn pháp luật và TGPL cho nhân dân và ra quân làm sạch môi trường tại bãi biển xã Hải Lý.

  Trong năm 2022, Hội đồng Phối hợp PBGDPL tỉnh đã ban hành 6 văn bản; tham mưu UBND tỉnh ban hành 2 văn bản chỉ đạo, hướng dẫn thực hiện công tác PBGDPL đối với từng ngành, lĩnh vực cụ thể. Các sở, ban, ngành, đoàn thể và UBND các cấp đã tổ chức 3.906 cuộc PBGDPL cho trên 257.669 lượt người; tổ chức 56 cuộc thi tìm hiểu pháp luật thu hút 22.839 lượt người dự thi. Biên soạn, phát hành hàng nghìn tài liệu thông tin, tuyên truyền pháp luật.

Tại Hội nghị, đã có 04 tham luận của các sở, ngành, đơn vị, địa phương; trong đó các tham luận đã đánh giá sâu sắc thêm kết quả công tác PBGDPL của các cơ quan, đơn vị, địa phương cũng như nêu các giải pháp, biện pháp và đề xuất kiến nghị để nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tuyên truyền, PBGDPL trên địa bàn tỉnh thời gian tới.

Ghi nhận kết quả trong 10 năm thực hiện Luật Phổ biến, giáo dục pháp luật trên địa bàn, Chủ tịch UBND tỉnh đã tặng Bằng khen cho 10 tập thể và 08 cá nhân có thành tích xuất sắc trong 10 năm thực hiện Luật Phổ biến giáo dục pháp luật.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng phối hợp PBGDPL tỉnh Hà Lan Anh đã ghi nhận và đánh giá cao kết quả đạt được của Hội đồng Phối hợp PBGDPL tỉnh trong năm 2022 và kết quả thực hiện Luật PBGDPL trên địa bàn tỉnh trong 10 năm qua cũng như vai trò tham mưu của Sở Tư pháp trong công tác triển khai, tổ chức thực hiện công tác PBGDPL trên địa bàn tỉnh.

Đồng chí đề nghị trong thời gian tới, tăng cường phát huy vai trò của Hội đồng phối hợp PBGDPL các cấp, cũng như trách nhiệm các thành viên Hội đồng trong triển khai công tác PBGDPL; Tăng cường tập huấn, bồi dưỡng kỹ năng nghiệp vụ công tác PBGDPL cho đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên, những người tham mưu thực hiện công tác PBGDPL. Đẩy mạnh hơn nữa ứng dụng công nghệ thông tin, hoạt động chuyển đổi số trong PBGDPL, đảm bảo quyền và các điều kiện tiếp cận rộng rãi thông tin của người dân, doanh nghiệp, đảm bảo triển khai các nhiệm vụ về PBGDP kịp thời, hiệu quả, phù hợp với điều kiện, tình hình thực tế của mỗi địa phương, đơn vị.

Một số hình ảnh của Hội nghị

anh tin bai

Đồng chí Hà Lan Anh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh,
Chủ tịch Hội đồng Phối hợp PBGDPL tỉnh phát biểu tại hội nghị

anh tin bai

Đồng chí Hà Lan Anh trao tặng Bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc

trong 10 năm thực hiện Luật Phổ biến giáo dục pháp luật

anh tin bai

Đồng chí Cù Đức Thuận, Giám đốc Sở phát biểu tại Hội nghị

Nguyễn Thị Vân Anh - Phòng PB-TDTHPL

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Cơ quan thiết lập Trang TTĐT: Sở Tư pháp tỉnh Nam Định. Giấy phép số 01/GP-STTTT cấp ngày 31/01/2019
Địa chỉ: 325 Đường Trường Chinh - TP. Nam Định. Điện thoại: (0228) 3849381
Bộ phận cấp phiếu Lý lịch tư pháp: 0228.3636606; Phòng Công chứng số 1: 0228.3528096
Trung tâm Dịch vụ đấu giá tài sản: 0228.3836335; Trung tâm Trợ giúp pháp lý nhà nước: 0228.3526669 
Designed by VNPT Nam Định
  
Chung nhan Tin Nhiem Mang